Có thể mẹ chưa biết, nhưng bên cạnh cháo gà cho bé phổ biến cho bé ăn dặm thì cháo trứng gà là một món được rất nhiều mẹ bỉm lựa chọn cho bé ăn dặm từ rất sớm, vì:

  • Dinh dưỡng phong phú: Trứng gà là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng cho bé, bao gồm protein, chất béo, vitamin và khoáng chất. Protein trong trứng giúp xây dựng cơ bắp và phát triển não bộ của bé, trong khi chất béo cung cấp năng lượng cần thiết cho hoạt động hàng ngày. Trứng cũng chứa nhiều vitamin như vitamin A, D, E, B12, và các khoáng chất như sắt và kẽm.

  • Dễ tiêu hóa: Trứng gà là nguồn protein dễ tiêu hóa, phù hợp với hệ tiêu hóa của bé. Việc nấu cháo trứng gà giúp làm mềm và tăng cường khả năng tiêu hóa của protein, giúp bé hấp thụ và sử dụng chúng một cách hiệu quả.

  • Tăng cường sức khỏe tim mạch: Trứng gà giàu chất béo không bão hòa và choline, một chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của não bộ và hệ thần kinh. Choline cũng được liên kết với sự bảo vệ và cải thiện sức khỏe tim mạch.

  • Hỗ trợ phát triển thị giác: Trứng gà chứa lượng lớn lutein và zeaxanthin, các chất chống oxy hóa quan trọng cho mắt. Việc cung cấp cháo trứng gà cho bé có thể giúp hỗ trợ phát triển và bảo vệ sức khỏe của hệ thống thị giác.

  • Dễ chuẩn bị và đa dạng: Nấu cháo trứng gà cho bé rất đơn giản và nhanh chóng. Bạn có thể tùy chỉnh công thức bằng cách thêm rau, củ, hoặc ngũ cốc để cung cấp thêm chất xơ và vitamin cho bé. Điều này giúp bé trải nghiệm với nhiều loại thực phẩm khác nhau và phát triển khẩu vị.

Sau đây là cách nấu cháo trứng gà đơn giản và phù hợp cho bé ăn dặm:

Nguyên liệu:

  • 1 quả trứng gà

  • 1/4 tách nước hoặc sữa mẹ/ công thức dinh dưỡng

  • Nước sôi

Hướng dẫn:

  1. Chuẩn bị trứng gà: Đảm bảo trứng gà được mua từ nguồn tin cậy và chất lượng tốt. Rửa sạch trứng trước khi sử dụng.

  2. Chế biến trứng: Đun nước sôi trong một nồi nhỏ. Trong khi nước đang đun, đập trứng vào một tô và khuấy nhẹ để trứng và lòng đỏ kết hợp.

  3. Thêm nước hoặc sữa: Nếu bé của bạn đã quen với sữa mẹ hoặc công thức dinh dưỡng, bạn có thể thêm 1/4 tách nước hoặc sữa vào trứng và khuấy đều. Nước hoặc sữa giúp làm mềm và tăng thêm hương vị cho cháo.

  4. Nấu cháo: Khi nước sôi, hạ lửa xuống mức nhỏ và chậm rãi đổ trứng vào nồi nước sôi. Khuấy đều để trứng hòa quyện vào nước. Nếu cần, bạn có thể thêm thêm nước nếu cháo quá đặc.

  5. Nấu chín cháo: Tiếp tục nấu cháo trong khoảng 5-7 phút hoặc cho đến khi cháo có độ đặc mong muốn. Khi cháo đã chín, hãy chắc chắn rằng trứng đã chín kỹ để tránh bất kỳ nguy cơ vi khuẩn.

  6. Thử nhiệt độ: Trước khi cho bé ăn, hãy đảm bảo cháo đã nguội đến nhiệt độ phù hợp cho bé và kiểm tra nhiệt độ bằng cách thử chạm vào môi bé hoặc trong lòng cổ tay của bạn.

  7. Cho bé ăn: Sử dụng thìa nhỏ hoặc chén bé, cho bé ăn cháo trứng gà dần dần. Đảm bảo bé ngậm nhẹ và nhai kỹ trước khi nuốt để đảm bảo an toàn khi ăn.

Bên cạnh món cháo trứng gà cho bé ăn dặm, mẹ hãy bổ sung thêm nhiều loại khác để đa dạng thực đơn hơn cho bé và quan trọng hơn là cung cấp cho bé thêm được nhiều loại dưỡng chất. Ví dụ cháo gà cho bé, cháo thịt bằm, cháo cá hồi…

Trong bộ sưu tập cháo tươi dinh dưỡng cho bé của nhà Sài Gòn Food baby bao gồm nhiều món cháo khác nhau để Mẹ và bé có thêm nhiều lựa chọn. Với mong muốn mang đến những bữa ăn dặm “Đúng ý mẹ - hợp bụng bé”, Cháo tươi Sài Gòn Food mang đến những sản phẩm không chứa chất bảo quản và không nêm gia vị hạt nêm, bột ngọt, là người bạn đồng hành tuyệt vời của các mẹ chinh phục “chiếc bụng đói”của con yêu.


MIỄN PHÍ GIAO HÀNG TỪ 500K - Nội thành Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 028.7300 4456

Đặt hàng tại:

Website BỮA ĂN TƯƠI: https://bit.ly/sai-gon-food-bua-an-tuoi

Lazada: https://bit.ly/sg-foods-lazada

Shopee: https://bit.ly/sai-gon-food-shopee

Tiki: https://bit.ly/sai-gon-food-tiki

Ngoài ra, sản phẩm đang được phân phối tại các hệ thống siêu thị trên toàn quốc: Coopmart, Big C, Aeon, Coop Food, Lotte, Vinmart, Satrafoods, Bách Hóa Xanh..

- Hệ thống Mẹ và Bé: Con cưng, Bibomart, KidsPlaza, Shop Trẻ Thơ, Tuticare, Topbaby...