Đối với bé dưới 24 tháng tuổi, mỗi giai đoạn ăn dặm theo tuần, tháng đều rất quan trọng và cần được cân nhắc thực phẩm kỹ lưỡng. Chính vì vậy cách phân chia thực đơn theo thời gian sẽ là điều mẹ cần phải lưu ý để chuẩn bị cho bé. Bài viết dưới đây giới thiệu thực đơn ăn dặm cho bé 10 tháng tuổi giúp bé làm quen với mùi vị mới và tập nhai thức ăn kỹ hơn. Cùng tham khảo và xem xét thực hành mẹ nhé!

Những lưu ý cần biết về thực đơn ăn dặm cho bé 10 tháng:

Bé 10 tháng tuổi đa phần đã có thể tự ngồi vững nên việc ăn dặm với bé lúc này là rất thuận tiện. Mẹ nên chọn mua cho bé một ghế ăn chắc chắn để bé tự ý thức được việc ăn uống cần phải tập trung.
Sữa mẹ hoặc sữa công thức trong giai đoạn này vẫn cần được duy trì ngoài 3 bữa ăn dặm chính nên bé 10 tháng tuổi cần được bú thêm trung bình từ 500-700ml sữa mỗi ngày.
Thực đơn ăn dặm cho bé 10 tháng tuổi lúc này cần đa dạng về chất để tránh việc trẻ suy dinh dưỡng. Các loại rau xanh, các loại cá, thịt đỏ, gan gà, gan heo bé 10 tháng tuổi đều có thể ăn được nên mẹ cần bổ sung vào thực đơn ăn dặm để tăng chất sắt cho bé.

Ở thời điểm này nhiều bé đã mọc 2-6 răng sữa nên việc lên thực đơn ăn dặm cho bé 10 tháng học cách nhai là rất cần thiết, việc tập nhai sẽ kích thích tiết men tiêu hóa giúp bé ngon miệng hơn.

Thực đơn ăn dặm cho mẹ tham khảo:

Sau đây là một số cách chế biến những món cháo ăn dặm giúp bé tập nhai và bổ sung chất dinh dưỡng. 

  • Cháo cá hồi cả bó xôi

  • Cháo tôm rau ngót nhật, cà rốt
  • Cháo bò đậu hà lan, cà rốt

 

Bên cạnh việc lên thực đơn ăn dặm cho bé 10 tháng kể trên, mẹ cũng có thể cho bé trải nghiệm các loại cháo tươi nhiều vị để bé được tự khám phá ra khẩu vị của mình, từ đó mẹ cũng khám phá được sở thích ăn uống của bé. Mách mẹ cháo tươi Sài Gòn Food với đa dạng vị  cho bé từ 10 tháng tuổi như Cá Hồi Cải Bó Xôi, Thịt Thăn Bằm Bí Đỏ, Gà Cà Rốt, Lươn Đậu Xanh, Tôm Rau Ngót Nhật Cà Rốt, Bò Đậu Hà Lan ,…giúp mẹ dễ dàng thay đổi món mỗi ngày cho bé.