Cháo tươi baby nhất định là một phần không thể thiếu đối với các gia đình có con nhỏ. Dẫn chứng cho điều này chúng ta hãy cùng đến với cuộc phỏng vấn nhanh của nữ MC đại tài Ốc Thanh Vân “Chồng tôi chăm con rất khéo”:

- Chị vừa có ba nhóc tì, vừa đảm nhận nhiều vai trò như MC, diễn viên lồng tiếng, đóng kịch... Làm thế nào để chị cân bằng cuộc sống?

“Tất cả các công việc của mình tôi đều có kế hoạch được tính toán và ghi chép cẩn thận trong sổ. Tôi luôn có đủ các loại sổ để ghi chép từ lịch công việc, mua sắm cho gia đình, cho con, cho chồng, tách từng loại riêng vì não mình muốn bùng nổ rồi, nếu không sắp xếp sẽ không đủ thời gian. Theo đó, muốn đi gội đầu phải tính trước, cài giờ gội đầu phải chính xác. Tôi xây dựng kế hoạch "cứng" luôn, sáng làm gì làm phải 6h dậy, dù đêm hôm trước đi diễn. Sau khi lần lượt lo hai anh em Coca - Cola đi đến trường, tôi quay qua chăm em Cacao, tranh thủ chơi với con một chút. Nếu có mệt thì ngủ bù sau chứ sáng nào vẫn không khác đi.”


 - Có người thắc mắc gia đình chồng khá giả, chị đi làm không vì tiền nhưng sao lại ôm đồm nhiều thứ vậy?

 “Tôi quan điểm mình luôn chủ động trong mọi thứ. Không chỉ chủ động về kinh tế mà tất cả mọi mặt, điều này làm người phụ nữ độc lập và trưởng thành. Hai vợ chồng cùng gánh vác kinh tế sẽ tốt hơn là gánh nặng đè lên vai một người chứ. Tôi có ba đứa con, còn mẹ và em gái phải lo, mình chịu được vất vả thay vì để người thân vất vả. Điều đó giúp tôi làm việc hăng say. Tôi cũng không thuộc tuýp xài cho đã, cái gì cũng có kế hoạch thu chi rõ ràng. Tôi hài lòng vì có cuộc sống thoải mái, mua được thứ mình muốn, lo cho con đủ đầy.”

- Đã bao giờ, ông xã giận dỗi vì chị mê việc quá không?

“Thật lòng là có, nhưng chuyện đã cách đây 10 năm rồi. Những năm gần đây, chồng tôi hiểu, thông cảm cho công việc của vợ rất nhiều, luôn bên cạnh tôi trong hoạt động nghệ thuật. Nói như vậy, không có nghĩa tôi bỏ bê gia đình. Bản thân tôi luôn cố gắng cân bằng giữa công việc và gia đình tốt nhất có thể.”

- Ông xã hỗ trợ chị ra sao trong việc chăm sóc gia đình và con cái?

“Chồng tôi có khối lượng công việc nhiều chả kém cạnh vợ: vừa kinh doanh du lịch, khách sạn, vừa điều hành nhà hàng. Nhưng ba Trí Rùa thường ưu tiên nhường phụ nữ, cho tôi quyền ghi trước lên bảng lịch làm việc của mình trong tuần. Sau đó, hai vợ chồng sẽ trao đổi với nhau, thỏa thuận những ngày nào mẹ bận thì ba Trí sẽ đảm nhận việc đón, chơi và cho con ăn. Cola (hơn 3 tuổi) và Cacao (2 tuổi) đang ở độ tuổi thích chứng tỏ bản thân và khá ngang bướng. Cứ đến bữa ăn, ông xã lại tổ chức cuộc thi tìm quán quân ăn nhanh. Có huy chương vàng, huy chương bạc, huy chương đồng đàng hoàng nhé. Lễ trao giải cuối bữa ăn rất long trọng chỉn chu. 3 đứa nhóc luôn quyết liệt giữ huy chương ở lại với mình. Do đó, bữa ăn với ba rất tự giác và nhanh gọn, còn hơn cả lúc có mẹ ở nhà.”

-  Việc bếp núc chị xử lý thế nào trong khi công việc xã hội bận rộn như vậy?

“Những lúc có thời gian, Vân sẽ tranh thủ vào bếp chế biến những món ăn mà mấy bố con “nghiện”. Nhưng cũng nhiều khi, Vân cho 3 nhóc đổi món bằng thức ăn dinh dưỡng đóng gói ăn ngay. Vân luôn tìm hiểu kỹ, đến tham vấn chuyên gia dinh dưỡng, lựa chọn cẩn thận và cũng đã thử đủ các loại thương hiệu nổi tiếng từ Âu đến Á. Hiện tại, 3 nhóc nhỏ trong nhà dùng sản phẩm Cháo tươi baby của Saigon Food. Điểm cộng lớn nhất mà sản phẩm này khiến Vân hài lòng đó là hương vị tươi ngon thật sự của cháo. Sản phẩm được tạo nên từ những nguyên liệu tươi, đóng gói bằng bao bì đa lớp với công nghệ retort của Nhật, có thể lưu giữ được hương vị cháo mà không cần chất bảo quản. Vân đã thử và có thể cảm nhận được vị ngọt thơm đúng nghĩa.”

- Vợ chồng chị thắp lửa hôn nhân thế nào khi đã có 3 nhóc tì và khối lượng công việc hàng ngày quá lớn?

“Đôi khi cũng khó có thời gian riêng tư dù đã cố gắng hết sức dành cho nhau. Nhưng chúng tôi tranh thủ mọi giây phút bên nhau. Khi phim Cao thủ ẩn danh thường quay đêm, chồng chở đi quay coi như khoảng thời gian cả hai được gặp nhau. Không thì tối tối đi diễn thì chồng đi đón. Dù ít ỏi nhưng cả hai thấy quen với điều đó, không thấy bất tiện lắm. lúc chờ các con ngủ hai vợ chồng cùng đi xem phim vào suất rất là khuya. Việc quan tâm nhau theo tôi nghĩ không nằm ở khoảng thời gian ở bên nhau nhiều hay ít mà phải dành cho nhau sự quan tâm chân thành. Không làm việc lớn cho nhau được thì làm những việc nhỏ. Nếu các cặp vợ chồng có con nhỏ không thông cảm và chia sẻ sẽ dễ dẫn đến sự nặng nề.”