Trong thời gian các bé phải nghỉ hè sớm ở nhà thời gian này, việc chuẩn bị cho con một bữa ăn tại gia đủ đầy dinh dưỡng, tươi ngon hợp khẩu vị của con mà không cần phải ra ngoài hay đi chợ thường xuyên luôn là bài toán đau đầu của các mẹ. Dưới đây là bí quyết được cộng đồng các mẹ truyền tai nhau áp dụng trong thời gian gần đây, mẹ hãy tham khảo ngay nhé.

Chuyện ăn uống của con thời “Cô Vy”: Nỗi đau đầu của mẹ!

Khi con ở nhà nhiều hơn, mẹ luôn đau đầu với áp lực về việc xây dựng bữa ăn hằng ngày cho con thật chu toàn. Có thật nhiều lí do khiến việc chuẩn bị thực đơn cho con trở thành đề bài “hóc búa” trong thời gian này mà mẹ không thể giải được trọn vẹn.

Đầu tiên là vấn đề về khẩu vị. Có nhiều bé vô cùng kén ăn, thậm chí từ chối tất tần tật mọi món ăn mà mẹ “dày công” nghiên cứu. Theo mẹ T.H ở Q3 (HCM) chia sẻ trên một diễn đàn, thời gian này con ở nhà thường xuyên, mẹ tìm đủ mọi cách nấu ăn chiều khẩu vị của con nhưng thành ra nuôi dưỡng thói quen kén chọn bữa ăn. Mỗi lần đến giờ ăn là cuộc chiến “đẫm nước mắt” của cả hai mẹ con. Con thì phản kháng đẩy thức ăn đi chỗ khác, khóc quấy bỏ bữa, thậm chí là nôn trớ ra ngoài, giẫy đạp từ chối. Mẹ thì năn nỉ tìm đủ mọi chiêu, từ iPad đến đồ chơi nhưng vẫn bó tay chịu thua trước sự cứng đầu của bé.

Bên cạnh chuyện con kén ăn, vấn đề về nguyên liệu tươi ngon cũng là nỗi lo của mẹ trong thời gian toàn dân ở nhà nhiều hơn. Mẹ không thể ra ngoài để dạo siêu thị, đi chợ đều đặn mỗi ngày lựa chọn cho con những nguyên liệu tươi ngon nhất. Điều này cũng gián tiếp cũng ảnh hưởng đến chất lượng món ăn và sự thòm thèm của con với bữa ăn. Mẹ Cherry ở Hà Nội cũng chia sẻ rằng, vì di chuyển, đi lại khó khăn nên mẹ thường áp dụng chiêu nấu một nồi cháo sau đó chia thành từng bữa cho con ăn dần. Nhưng ngặt nỗi việc hâm đi hâm lại cháo vừa giảm độ dinh dưỡng, vừa mất mùi vị thơm ngon nên Cherry ăn chỉ vài thìa lại bỏ bữa ngay. Nhìn con tuột kí trong thời gian này, mẹ lại xót xa biết bao nhiêu!

Cháo Tươi Sài Gòn Food baby - Bí quyết thòm thèm mẹ tìm kiếm

Sau khi tham khảo các giải pháp, bí quyết được cả mẹ Cherry, mẹ T.H đúc kết ra và nhận được nhiều sự ủng hộ từ hội mẹ bỉm sữa online đó là sử dụng Cháo Tươi Sài Gòn Food baby như một lựa chọn thay thế. Thay vì phải đau đầu nghiên cứu thực đơn tươi ngon 7 ngày, giờ đây lựa chọn của nhiều mẹ đó là chỉ đi siêu thị 1 lần cho cả tuần để mua một vài loại thực phẩm tươi thiết yếu và Cháo Tươi Sài Gòn Food baby cho con. Hơn nữa, được biết Sài Gòn Food là Công ty thuộc thương hiệu Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2020 (Vietnam Report và VietNamNet chính thức công bố vào ngày 23/9/2020) nên mẹ Cherry rất yên tâm cho con sử dụng hằng ngày.

Đặc biệt, sản phẩm cũng được phân phối tại các kênh thương mại điện tử Shopee, Tiki, Lazada, thuận lợi cho mẹ trong việc đặt mua online và giao đến trực tiếp tại nhà. Theo mẹ T.H, từ khi biết đến Cháo Tươi Sài Gòn Food baby, mỗi lần mẹ luôn đặt mua cả thùng đầy đủ 6 vị cháo đa dạng để thay đổi luân phiên cho bé dùng trong tuần. Bé nhà mẹ vô cùng yêu thích, ăn ngon thòm thèm thậm chí chủ động vòi ăn mà chẳng cần dỗ dành như lúc trước.

Với mẹ Cherry, nỗi niềm “bữa ăn tươi ngon” của mẹ giờ đây cũng được Cháo Tươi Sài Gòn Food baby giải quyết. Khi tìm hiểu trên mạng, được biết “Cháo tươi Sài Gòn Food là nhãn hiệu được các mẹ tin dùng nhiều nhất” và “96% người tiêu dùng trung thành với nhãn hiệu cháo tươi Sài Gòn Food” (theo khảo sát của Q&Me ở 2 thành phố HCM và Hà Nội tháng 3/2020) nên mẹ cũng ưu tiền lựa chọn cho con. Đặc biệt, nhãn hàng có cam kết không sử dụng bất kì loại bột nêm, bột ngọt hay chất bảo quản nào nên mẹ hoàn toàn tin tưởng cho con dùng. Đây cũng là thương hiệu cháo tươi đóng gói duy nhất ứng dụng công nghệ chuyển giao từ Nhật Bản, nấu chín trực tiếp nguyên liệu trong bao bì 4 lớp hiện đại. Nhờ đó, độ tươi ngon của cháo luôn đạt đến tối ưu dù bảo quản trong khoảng thời gian dài. Mẹ vừa tìm thấy giải pháp tươi ngon cho con thòm thèm, vừa an tâm dinh dưỡng trọn vẹn vì cháo được bổ sung đầy đủ DHA, chất xơ cần thiết.

Việc chăm bé và chuẩn bị thực đơn ăn uống luôn là bài toán nan giải của mẹ. Giờ đây, mẹ chỉ cần hâm nóng cháo cho bé ăn ngay tại nhà, vừa an toàn không phải ăn ở bên ngoài, vừa tiết kiệm thời gian để mẹ thảnh thơi lo công việc.

Theo nghiên cứu của WHO/FAO, các bà mẹ có trẻ nhỏ ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam bổ sung quá thấp hàm lượng DHA cho trẻ so với mức khuyến cáo của WHO. Vậy nên, cháo tươi là lựa chọn lí tưởng dành cho mẹ để mang đến cho con bữa ăn thòm thèm mà vẫn bổ sung đầy đủ dinh dưỡng DHA và chất xơ cho bé.

Với tuyệt chiêu thấu hiểu khẩu vị của con nhờ Cháo Tươi Sài Gòn Food baby, bé của mẹ sẽ luôn thể hiện ngôn ngữ thòm thèm đáng yêu như chủ động cầm thìa, chộp lấy đồ ăn, nhai nhóp nhép, liếm môi, vỗ tay, cười khanh khách cho mỗi giờ ăn luôn tràn đầy niềm vui bất tận. Bài toán cân đối giữa khẩu vị của con và dinh dưỡng con cần bấy lâu mẹ tìm kiếm nay đã được Cháo Tươi Sài Gòn Food baby giải quyết! Con ăn mãi vẫn thòm thèm mà mẹ cũng được thảnh thơi để chuẩn bị thêm hành trang cho hành trình phát triển của con sau này.

Box thông tin:

Thông tin liên hệ: CÔNG TY CỔ PHẦN SÀI GÒN FOOD

Hotline: 028 7300 4456

+ Mẹ vào đây để tìm hiểu thông tin nhé: https://chaotuoi.vn/

+ Đặt hàng mua cháo tươi tại: https://buaantuoi.vn/collections/san-pham-chao-tuoi

+ Sản phẩm đang được phân phối tại các hệ thống siêu thị trên toàn quốc (Coopmart, Big C, Aeon, Coop Food, Lotte, Vinmart, Satrafoods, Bách Hóa Xanh...), hệ thống Mẹ và Bé (Con cưng, Bibomart, KidPlaza, Shop Trẻ Thơ, Tuticare, Topbaby...) và kênh online Tiki, Lazada, Shopee.